HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Tuesday 2 July 2013

The Camerawalls - Another Pinoy Power


ถ้าจะพูดถึงนักร้องในแถบเอเชียที่เป็นที่ขึ้นชื่อลือชากันว่ามีน้ำเสียงที่ดี ทรงพลัง อลังการดาวล้านดวง ก็คงจะหนีไม่พ้นนักร้องจากประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างฟิลิปปินส์นี่เอง เอาแค่ที่ทำมาหากินกันในบ้านเราจนดังก็มีหลายต่อหลายคน อย่างมินท์ มาลีวัลย์ก็ใช่ คริสติน่า อาร์กีล่านี่ก็มีเชื้อสายฟิลิปิโนด้วย หรือแม้แต่สาวร่างท้วมอย่างเจนิสก็เป็นที่น่าจับตาขึ้นทุกวัน (สำหรับใครที่ไม่รู้จัก เธอคือคอรัสสาวคนเดียวในเพลงไม่มีใครยังไงก็มีเธอของป็อบ ปองกูล) หรือจะเอาที่ดังไปไกลระดับโลกอย่างสาวน้อยมหัศจรรย์ชารีซ เพ็มเพ็งโก ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นสาวเจ้าฮะไปเรียบร้อยแล้ว ว่ากันตามจริงคนประเทศนี้เขาเสียงดีกันตั้งแต่นักร้องอาชีพยันยามริมถนนเลยทีเดียว แต่สำหรับวันนี้วงที่เราจะแนะนำให้รู้จัก อาจจะไม่ใช่วงที่มีเสียงร้องทรงพลังระดับตัวพ่อตัวแม่ของวงการอะไร อ้าว ถ้างั้นเขาน่าสนใจที่ตรงไหนละ ก็ต้องลองมาดูกัน

The Camerawalls จัดได้ว่าเป็นวงอินดี้ป็อบหรืออัลเทอร์เนทีฟร็อก (เล็กๆ) ก็ว่าได้ ที่รวมตัวกันมาตั้งแต่ปี 2007 กระแสเริ่มมาในช่วงปี 2008 กับเดบิวท์อัลบั้มของพวกเขาที่มีชื่อว่า Pocket Guide To The Otherworld แต่สำหรับเราคิดว่าเพลงยังไม่ค่อยโดดเด่นเตะหูเตะตาเท่าไหร่ คนที่ชอบอะไรฉูดฉาดและโดนเด่นอาจจะมีเงิบหลับเอาได้


หลังจากนั้นก็ยังคงทำงานกันต่อกับดิจิตอลซิงเกิล The Sight of Love ที่ออกมาช่วงปี 2010 เป็นซิงเกิลที่ได้นักร้องสาวอย่าง Sarah Gaugler มาทำงานร่วมกัน กลิ่นอายของเพลงนี้น่าจะเป็นที่ถูกใจของใครที่ชอบสวีดิชป็อบอยู่เป็นทุนเดิม ส่วนตัวเราชอบมากเลย เพราะเป็นเพลงแรกที่ทำให้รู้จักกับวงนี้ด้วย


จนเมื่อช่วงปลายปีเดียวกัน The Camerawalls ก็ได้ออก EP ที่ชื่อ Bread and Circuses มา มีซิงเกิลเรียกแขกที่ชื่อ A Gentle Persuasion ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าเป็นแทร็คที่ลงตัวที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเสียงร้องนุ่มๆของหนุ่ม Clementine นักร้องนำ และการเรียบเรียงดนตรีที่เป็นแนวป็อบนี่แหละ ผสมแจ๊สก็ไม่ใช่ฟังก์ก็ไม่เชิง แต่ผลลัพธ์ที่ออกมามันกลมกล่อมสุดๆ

ตอนนี้ทางวงยังไม่ได้ออกผลงานอะไรใหม่ จะมีก็แต่การออกทัวร์ไปตามเรื่องตามราว ซึ่งเราก็หวังว่าน่าจะมีข่าวอะไรออกมาบ้างภายในปีนี้ คงเป็นเพราะความประทับใจจาก EP Bread and Circuses ทำให้เราตั้งความหวังกับงานชุดใหม่อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว


No comments:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ