HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Tuesday 2 July 2013

รอรัก Raw Love


ไม่ได้เขียนถึงศิลปินไทยมาได้พักนึงทั้งที่ยังตามเสพย์งานไทยต่างๆอยู่เสมอ อาจจะเพราะว่ายังไม่มีงานไหนที่โดนหูโดนใจก็เป็นได้ จนเราได้ฟังงานของเธอคนนี้ คริส เชาวลิต


Raw Love คือซิงเกิลแรกของเธอที่ออกกับค่ายสหภาพดนตรี ผู้ผลิตผลงานเพลงดีๆอีกแล้วครับท่าน ส่วนตัวชอบค่ายนี้มากที่สุดในวงการเพลงไทยตอนนี้เลยละ กลับมาที่คริสกันต่อ ซิงเกิลนี้เธอทำเองทุกเม็ด ตั้งแต่การแต่งเพลง เนื้อร้อง อัดเครื่องดนตรีเองทุกชิ้น และยังทำ mv เองอีกด้วยนะ กราฟฟิคสไตล์ขาวดำแบบมินิมัลลิสท์ที่เห็นนั้นเป็นฝีมือของเธอเองที่ร่ำเรียนมาทางสายนี้โดยตรง ก่อนหน้าที่เธอจะทำเพลง เธอเดินทางเพื่อไปร่ำเรียนที่อเมริกาและทำงาน ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นร่วม 10 ปี และยังเคยเป็นทีมทำเบื้องหลังในส่วน art work ให้กับโอม ชาตรี คงสุวรรณอีกด้วย

คริสเป็นผู้หญิงที่เท่มาก ไม่ได้เท่แบบทอมบอยนะ เธอเท่แบบสาวผมยาวแต่ไม่หวาน เท่ที่เธอเล่นเครื่องดนตรีเป็นหลายชิ้น ไม่ว่าจะแซ็กโซโฟน กีต้าร์ คีย์บอร์ด เปียโน และกลอง เฮ้ออ ผู้หญิงเล่นแซ็กโซโฟนนี่เท่เป็นบ้าเลย เท่ที่เธอเป็นนักออกแบบกราฟฟิค เท่ที่เป็นดีเจเปิดแผ่นและเคยเป็นบาร์เทนเดอร์ แม้แต่พิธีกรทางทีวีก็เป็นมาแล้ว (ถ้าจะยังจำกันได้เธอคือ ลูกแก้ว 108 music นั่นเอง) เท่ที่น้ำเสียง และเท่จากสิ่งที่เธอสื่อสารออกมาผ่านทางเพลง Raw Love นี้

ป.ล. อย่าถามว่านี่คือแนวเพลงอะไร เพราะแค่ฟังและดู เธอก็สะกดเราจนลืมโลกไปแล้ว


No comments:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ