HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Thursday 25 July 2013

I'm from Barcelona


อย่างที่หลายๆคนรู้กันดีว่าเราหันมาติดตามงานสวีดิชป็อบเมื่อไม่กี่ปีให้หลังมานี้เอง และเราก็หลงรักมันหัวปักหัวปำเลยแหละ มันน่าแปลกมากที่เราจะรู้สึกถึงแรงดึงดูดอะไรบางอย่างของมัน คล้ายๆกับว่าเป็นสัมผัสที่หกที่ส่งผ่านมาถึงเรา อย่างเช่นเมื่อกลางปี 2011 เราเห็นรุ่นพี่ที่รู้จักกันคนนึงแชร์เพลงไว้ในเฟซบุค พี่คนนี้เขาไปเรียนด้านอาร์ทที่สวีเดน และด้วยสัมผัสลึกลับบางอย่างที่ส่งถึงเรา ก็ทำให้เราได้มารู้จักวงสวีดิชป็อบที่มีสมาชิกมากถึง 29 ชีวิตอย่าง I'm from Barcelona นี้


สำหรับแทร็คแรกที่ทำให้ได้รู้จักกันก็คือ Always Spring ซึ่งเป็นซิงเกิลที่ออกมาใหม่ในช่วงเวลานั้น เรียกว่าได้ฟังกันแบบใหม่ๆซิงๆเลยทีเดียว และด้วยดนตรีที่สดใสรับกับชื่อเพลง ฟังแล้วชอบอย่างไม่ยากเย็นเลย เป็นเพลงที่เหมาะแก่การออกไปเริงร่าในหน้าร้อนเป็นอย่างมาก ปิคนิคในพาร์ค ถีบจักรยาน บาร์บีคิวที่สวนหลังบ้าน เล่นน้ำ เดินริมหาด ไม่มีอะไรจะสุขไปกว่านี้แล้ว เชื่อเหอะ


ในช่วงปลายปี 2011 ก็มีออกมาอีกแทร็ค Come On เป็นเพลงที่มีจังหวะเร่งเร้ากว่าเดิมมากพอสมควร แต่กลิ่นอายของความเป็นสวีดิชป็อบก็ยังไม่จางลงแม้แต่น้อย ทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่าคนสวีเดนทุกคนเขามีจังหวะนี้อยู่เต็มในสายเลือดกันเลยหรือไงนะ หรือไม่หัวใจก็คงเต้นเป็นจังหวะที่มันแสนจะจิงเกิลแจงเกิลแบบนี้น่ะ


และเมื่อต้นปี 2012 เขาก็มีงานน่ารักๆมาให้ติดตามกันเหมือนเคย ด้วยชื่อเพลงที่ดูเหมือนจะขึงขังอย่าง Battleships ทันทีที่กดเพลย์ เสียงคอรัสน่ารักๆก็พุ่งเข้ากระทบหูอย่างจัง เป็นอะไรที่ขัดกับชื่อเพลงมาก อารมณ์ประมาณว่าหยิบวิดิโอม้วนนึงมา (ฮะ วิดิโอเหรอ?! นี่แหละเด็กยุค 80) ดูจากหน้าปกแล้วคาดว่าจะได้ดูหนังบู๊ยิงกระจาย ไม่ก็หนังโหดอย่างซอว์ แต่พอยัดม้วนเข้าเครื่องเล่น (ฮะ ใครยังใช้เครื่องเล่นวิดิโอกันอยู่อีก?!) ภาพที่เห็นกลับเป็นรายการเทเลทับบี้ไปซะฉิบ

ตอนนี้ทางวงยังไม่มีงานใหม่อะไรออกมา เพราะกำลังอยู่ในช่วงตะลอนทัวร์ไปทั่วโลก ไอ้เรารึก็ใจร้อนอยากจะฟังงานใหม่เร็วๆแล้วสิ เพราะเรารู้ว่าเราจะต้องหลงรักมันได้แน่ๆเลยละ


No comments:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ