HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Sunday 21 July 2013

Hiatus Kaiyote กับงานโซลแห่งอนาคต


ไม่ค่อยง่ายนักที่เราจะหางาน neo-soul นอกแถบยุโรปฟังได้ แต่วันนี้เรามาเจอเข้ากับ Hiatus Kaiyote วง 4 คนจากออสเตรเลียที่ชื่อวงแปลกๆเหมือนจะมาจากญี่ปุ่นซะงั้น พวกเขาเรียกแนวเพลงของตัวเองว่า future-soul ซึ่งเราว่ามันก็เข้าท่าดีนะ เพราะจากที่ได้ลองฟังเราก็พบว่ามันก็มีอะไรที่ต่างออกไปจาก neo-soul ฝั่งยุโรปอยู่นิดหน่อย


สำหรับ Nakamarra ที่ก็ชื่อเหมือนจะเป็นเพลงญี่ปุ่นอีกแล้ว งานนี้ทำร่วมกับ Q-Tip ที่มาช่วยร้องฮิปฮอปให้ กลิ่นอายยังคงความเป็น neo-soul อยู่เต็มเปี่ยม แต่สิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือจังหวะฮิปฮอปแบบเท่ๆ และเส้นเสียงกรุ๋งกริ๋งบางอย่างที่ให้ความรู้สึกสุกสกาวอย่างประหลาด สมกับเป็นงานโซลแห่งอนาคตอย่างแท้จริง และก็คงจะต้องติดตามกันต่อไปว่าซิลเกิลอื่นๆจากอัลบั้ม Tawk Tomahawk จะมาจากอนาคตสมที่คุยไว้หรือเปล่า


1 comment:

  1. […] หรือ Snakadaktal แม้แต่ San Cisco และ Last Dinosaurs หรือ Hiatus Kaiyote ก็มาจากประเทศนี้ด้วย […]

    ReplyDelete

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ