HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Thursday 4 July 2013

รุ่นกระป๋องหลบไป รุ่นใหญ่กลับมาแล้ว


... กว่าจะรวมจิตใจ เก็บทรายสวยๆมากอง ก่อปราสาทสักหลัง ... 

วัยรุ่นยุค 80-90 อย่างเราๆก็คงจะคุ้นเคยกันดีกับเพลงนี้นะ เพลงปราสาททราย ของสุรสีห์ อิทธิกุล เป็นเพลงที่เคยฮิตมากมายในต้นยุค 90 แต่หลังจากนั้นอีกพักใหญ่เราก็ไม่ค่อยได้ข่าวคราวพี่เขาอีกเลย อาจจะเพราะทำงานเบื้องหลังซะมาก และก็มีที่เล่นตามร้านต่างๆ เช่น ไอริชผับแถวสีลม แล้วก็ที่อื่นๆอีก มาวันนี้พี่เขากลับมาแล้ว กลับมาทวงบัลลังก์อย่างรุ่นใหญ่มากฝีมือ


เมื่อต้นเดือนที่แล้วทางค่าย Great Odyessy ต้นสังกัดก็ได้ปล่อยซิงเกิลแรกของ EP ที่มีชื่อว่า World ออกมา ดนตรีเป็นร็อกหนักแน่น ที่ไม่ได้หนักเกินกว่าที่คนฟังเพลงป็อบหรือเพลงตลาดจะรับไหว เนื้อหาก็สร้างสรรค์มาก เพลงพูดถึงพลังในการเปลี่ยนแปลงโลกเราให้มีสิ่งดีๆ หลังจากที่ได้รู้ว่าใครเป็นผู้แต่งเนื้อก็ยิ่งทึ่ง อ.อรรณพ จันสุตะ แห่ง Butterfly และ กัมปะนีนั่นเอง อ.มีผลงานแต่งเนื้อมากมายที่ทั้งครีเอทและโดนใจ น่าเสียดายที่วันนี้อ.ไม่อยู่แล้ว ต้องขอแสดงความเสียใจและรำลึกถึงด้วย ยังไม่หมดแค่นั้นพวก ในส่วนของดนตรีก็ยังได้ อ.กฤษณ์ โชคทิพย์พัฒนา แห่ง Butterfly และ กัมปะนี (สองวงคุณภาพของวงการดนตรีไทยอีกแล้วครับท่าน) มาช่วยกันทำด้วย แถมยังมาช่วยคอรัสอีกแน่ะ ทันทีที่ฟังเสียงเราก็จำได้ทันที อิอิ เด็กยุค 90 ก็อย่างนี้แหละ โตมากับกัมปะนีนี่เนอะ แค่ฟังผ่านๆก็จำกันได้แล้ว ... กลับคำเสีย อย่าเอ่ยมันออกมา ... โอ้ว เห็นมั้ยละว่าเพลงไทยยุคนี้มันเด็ดจริงๆ

ทั้งซาวด์ดนตรีที่หนักแน่นเข้มข้น เนื้อหาที่สุดจะสร้างสรรค์จรรโลงใจ ยังไม่นับเสียงร้องอีกนะ ทำให้เพลงนี้ถูกจัดเข้าระดับเทพในใจเราเลย สรุปเลยแล้วกันว่างานนี้เป็นการรวมตัวของเทพรุ่นใหญ่จริงๆ

ขอแรงให้ฉัน ขอกำลัง เพื่อเปลี่ยนตัวฉันใหม่ ขอปลดปล่อยฉัน จากความหลัง เปลี่ยนแปลงคนทั้งโลก 


No comments:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ