HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Monday 22 July 2013

ไดโนเสาร์ตัวสุดท้าย


ย้อนกลับไปช่วงปลายปี 2010 ที่เมืองโฮบาร์ท ประเทศออสเตรเลีย เรากำลังนั่งอยู่ในห้องนอนของหนุ่มอาหรับหล่อคม ใจเต้นไปกับบรรยากาศหวามไหว กลิ่นน้ำหอมที่แสนเร้าใจ และเพลงๆนี้


ก่อนที่อะไรจะเลยเถิดไปกว่านั้น สัญชาตญาณของนักฟังเพลงในตัวเรามันสั่งให้ปรายตาไปที่จอโน้ตบุคเพื่อมองชื่อเพลงและชื่อวงเสียหน่อย ดูและจดจำไว้ในดาต้าเบสส่วนตัว หลังจากนั้นอะไรจะเกิดก็ปล่อยให้มันเป็นไป
...

.........

.....

กลับมาสู่โลกความเป็นจริงที่ปี 2013 หนุ่มอาหรับคนนั้นเป็นอดีตไปแล้ว แต่งานเพลงอินดี้ร็อคดีๆยังคงตรึงอยู่ในความทรงจำ

Last Dinosaurs เป็นวงจากออสเตรเลีย ประเทศที่เรากับหนุ่มคนนั้นไปเรียนต่อนี่แหละ หนุ่มๆกลุ่มนี้เพิ่งจะเดบิวท์อัลบั้มในปี 2012 ที่มีชื่อว่า In a Million Years มีแทร็คที่น่าสนใจอย่าง Honolulu ตามที่ได้ฟังไปแล้วข้างต้น ที่เหมือนเป็นซาวแทร็คประกอบชีวิตรักเราเพลงนึง และก็ยังมี Zoom ที่เป็นร็อคแบบหนักแน่นแต่ผสมผสานอิเล็คทรอนิคส์ไว้อย่างเหมาะเจาะลงตัว


กับ Andy ที่น่าสนใจไม่แพ้กันตรงดนตรีที่ติดหู ดูท่าทางน่าจะป็อบได้ไม่ยากเลย


ผลงานของไดโนเสาร์ตัวนี้อาจจะยังไม่จัดจ้านโดดเด้งเข้าตาคนไทยเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะแนวเพลงอินดี้ร็อคในบ้านเรามีตัวเลือกเยอะแยะมากมายจนนับกันไม่หวาดไม่ไหว แต่เราเชื่อว่าถ้าอัลบั้มหน้าพวกเขายังสามารถรักษามาตรฐานเดิมนี้ไว้ได้ วงการอินดี้บ้านเราต้องอ้าแขนรับไดโนเสาร์ตัวนี้ไว้อย่างอบอุ่นแน่นอน


2 comments:

  1. […] หรือ Snakadaktal แม้แต่ San Cisco และ Last Dinosaurs หรือ Hiatus Kaiyote ก็มาจากประเทศนี้ด้วย […]

    ReplyDelete
  2. […] ทันทีที่ได้ฟังก็อดนึกถึง Last Dinosaurs ไม่ได้ […]

    ReplyDelete

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ