HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Wednesday 24 July 2013

Okay, Hello.


ถ้าจะพูดถึงเพลงป็อบแล้ว หลายคนอาจจะนึกถึงเพลงที่ฟังง่าย ติดหู เป็นงานประเภทตีหัวเข้าบ้าน เป็นงานสูตรสำเร็จ ที่ถูกกลั่นกรองออกมาแล้วว่าทำยังไงมันถึงจะฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง หรือบางคนอาจจะมองว่าเป็นงานกระแสหลักที่ฮิตจนเฝือเกินไปในความรู้สึก ยอมรับตามตรงว่าเราก็เป็นหนึ่งในคนจำพวกหลังนี่แหละนะ แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เอง เราได้ไปเจอเข้ากับงานเดบิวท์ล่าสุดของหนุ่มอเมริกันนายนึง เขามากับงานป็อบแบบวาไรตี้ ที่ทำให้เราต้องหันมามองวงการป็อบใหม่ซะแล้ว

เราเองก็ไม่ค่อยมั่นใจนักว่าวาไรตี้ป็อบเนี่ยเขามีใช้กันในสารบบหรือเปล่า แต่สำหรับเรามันคืองานป็อบที่ผสมผสานเอาดนตรีแนวต่างๆไว้อย่างหลากหลาย เรียกว่าในอัลบั้มนึงมีให้เลือกเสพย์กันหลายแนวหลากอารมณ์เลยทีเดียว และแน่นอนว่าอัลบั้มแรกของพ่อหนุ่ม Brice Fox ก็เต็มไปด้วยความหลากหลายในแบบที่ว่านี่จริงๆ เราจะขอแนะนำไปทีละแทร็คที่เด่นๆเลยแล้วกัน



สำหรับแทร็คเปิดอย่าง Sweet Serenity เป็นป็อบที่ผสมผสานกับฮิปฮอปได้อย่างน่ารักกลมกลืน ความจริงแล้วจะว่ามีกลิ่นของอาร์แอนด์บีแฝงอยู่อีกก็ได้เหมือนกัน ในส่วนของวิธีการร้องที่เรามักจะพบได้มากในเพลงสไตล์อาร์แอนด์บี และด้วยจังหวะฮิปฮอปแบบกลางๆที่ไม่กระแทกกระทั้นจนเกินไปนัก อีกทั้งที่แรพที่ได้ Matty Rico มาช่วย บวกกับสำเนียงร้องแบบป็อบ มันทำให้เพลงนี่เท่สุดๆเลย



แทร็คต่อมาคือ Hold You เป็นอาร์แอนด์บีแบบเต็มขั้น ที่เจือแฝงความป็อบมาพอประมาณ ฟังแล้วเผลอจิ้นไปเองว่าเสียงของพ่อหนุ่มนี่ก็มีส่วนละม้ายคล้ายกับเสียงคนดำอยู่เหมือนกันนะ ด้วยจังหวะจะโคนและเสียงประสานที่เรียบเรียงกันออกมา ทำให้เรารู้สึกว่าเพลงมันเท่ได้อย่างไม่ยากเย็นเลย



Incredible เป็นแทร็คที่เหลือเชื่อสมชื่อเลย เพราะมีส่วนผสมจากทั้งดนตรีอิเล็คทรอนิคส์ ท่อนแรพสไตล์ฮิปฮอป และการร้องสไตล์ป็อบเดิมๆ ทันทีที่แทร็คนี้ขึ้นมา มันทำให้เรารู้สึกว่าเป็นอัลบั้มที่ช่างวาไรตี้ซะจริงๆ มันไม่ใช่แทร็คที่จะทำให้เราร้องว้าวในตัวของมันเอง แต่มันเป็นส่วนเติมเต็มที่สำคัญให้กับทั้งอัลบั้ม ช่วยสร้างความรู้สึกของการเป็นวาไรตี้ป็อบอย่างแท้จริง



สุดท้ายจะขอพูดถึง Sexy Ladies แทร็คนี้มีกลิ่นอายของโซลแฝงอยู่ไม่น้อยเลย กับความวินเทจนิดๆที่เราสัมผัสได้ ทำให้รู้สึกเหมือนงานป็อบต้นยุค 60 หรืองานเพลงที่อยู่ในยุคเดียวกับ The Wonders ได้อารมณ์น่ารักกรุ้มกริ่มเป็นที่สุด แถมเสียงแซ็กโซโฟนขยี้ใจให้อีกด้วยเอ้า

ความจริงยังเหลืออีก 4 แทร็ค จะเขียนซะให้หมดเลยก็ได้ แต่ว่าให้ลองไปติดตามฟังเองดีกว่า เพราะเขาเขียนเพลงเองเกือบทั้งหมดเลยเหมือนกัน ไม่ใช่จะมาขายแต่เสียงหรือสไตล์อย่างเดียวนะ พูดเลยว่าเป็นงานที่เพราะทั้งม้วนจริงๆ


1 comment:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ