HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Wednesday 3 July 2013

That awkward moment ...



San Cisco เป็นวงดนตรีป็อบร็อกสไตล์อินดี้จากประเทศออสเตรเลีย มีสมาชิกด้วยกัน 3 หนุ่ม 1 สาว ที่ประกอบด้วยกีต้าร์ 2 กลอง 1 และเบสอีก 1 กับแทร็คสุดฮิตอย่าง Awkward ที่น่าจะฮิตในบ้านเราได้ไม่ยาก เพลงฟังง่าย ติดหู เนื้อหาก็น่ารัก


แทร็คที่ฮิตไม่แพ้กันก็คือ Wild Things ดนตรีแน่นขึ้นแต่ก็ยังมีความสดใสที่เป็นเอกลักษณ์ ส่วนตัวรู้สึกว่าวงนี้ทำเพลงออกมาได้เหมือนเดิมแต่ก็มีจุดต่างจากเดิมดีมาก เรียกว่าไม่ทิ้งลายเซ็นตัวเอง แต่ก็จะใส่อะไรใหม่ๆลงมาเสมอไม่ให้รู้สึกเหมือนย่ำอยู่กับที่


ท้ายสุดกับ Fred Astaire ชื่อเพลงที่คล้ายจะเป็นชื่อใครสักคน เป็นเพลงล่าสุดที่ตัดออกมาโปรโมท ตัวเพลงยังคงไม่ละทิ้งลายเซ็นไปไหนเลยจริงๆ เราชอบเพลงนี้ตรงไลน์กลองกับเบสที่แน่นหนึบหนับดี แถมมีคีย์บอร์ดมาผสมด้วย ดูเป็นสีสันที่ติดกลิ่นดนตรีเต้นรำย้อนยุคมาพอประมาณ

เท่าที่ติดตามกระแสมา เด็กแนวจากออสซี่ทุ่มเถียงกันเยอะมากว่าไม่อยากให้วงนี้ดัง เพราะกลัวว่ามันจะไม่แนวอีกต่อไป บางพวกที่แอนตี้เด็กแนวก็บอกว่า ยูจะหวงของไปทำไม วงดีๆทำไมไม่อยากให้เขาดังละ อ่านแล้วก็ได้แต่คิดว่าไม่ใช่จะมีแต่บ้านเราแฮะที่เถียงกันในเรื่องพรรค์นี้ ที่อื่นๆเขาก็เป็นเหมือนกัน ขึ้นชื่อว่าวัยรุ่นอะเนอะ จะชาติไหนๆก็ชอบฟังเพลงด้วยกันทั้งนั้น แถมเอกลักษณ์ของความเป็นวัยรุ่นนี่เป็นอะไรที่สากลไปทั่วโลกเลยละ ว่ามั้ย?

awkward-moment-music-teen-posts-Favim.com-437506


1 comment:

  1. […] Yahtzel ในตอนที่แล้ว หรือ Snakadaktal แม้แต่ San Cisco และ Last Dinosaurs หรือ Hiatus […]

    ReplyDelete

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ