HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Saturday 12 July 2014

TV Girl


เมื่ออาทิตย์ก่อนได้ฟังงานป็อบย้อนยุคจากศิลปินกลุ่มนึงแล้วถึงกับติดตราตรึงในหัวไปหลายวัน จนวันนี้อดรนทนไม่ไหวเลยต้องมาเขียนแนะนำให้รู้จักกันเอาไว้ งานทั้งหมดนี้มาจากอัลบั้ม French Exit ที่เป็นงานเดบิวท์ของ TV Girl ที่ทำงานป็อบแบบย้อนยุคออกมาได้อย่างน่ารักน่าชัง แต่ปกไวนิลที่เห็นไม่ชวนให้รู้สึกว่าเป็นงานป็อบเลยแฮะ ดูเหมือนร็อกในยุคต้น 90 ซะมากกว่า


แทร็คโปรดของเราคือ Birds Don’t Sing ฟังครั้งแรกก็ติดหูเลย มีทั้งเครื่องสายสวยๆที่ฟังแล้วรู้สึกถึงความวินเทจขึ้นมาทันทีและเมโลดี้ก็คุ้นหูมากๆ แต่นึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออกซะทีว่าเป็น sampler จากงานของใคร เป็นแทร็คที่ฟังแล้วต้องฟังซ้ำอีกเรื่อยๆไม่มีเบื่อ



เพลงถัดไปที่เรารู้สึกว่าโดดเด่นก็คือ Pantyhose แค่ฟังชื่อก็เซ็กซี่แล้วเนอะ เปิดเพลงด้วยเสียงคอรัสที่น่ารัก ตามมาด้วยท่อนร้องที่มีเสียงประสานในแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของวงไปแล้ว ซาวด์กรุ๊งกริ๊งพอสมควรแต่ก็ยังมีเสียงซินธ์ประกอบให้รู้สึกเท่ไปในตัวได้ด้วย แต่เสียดายที่เพลงสั้นจังเลย ไม่ถึง 3 นาทีก็จบซะแล้ว



อีกแทร็คที่น่าสนใจเห็นจะเป็น Louise เริ่มต้นด้วยเสียงคล้ายๆการสนทนาทางโทรศัพท์ของหญิงสาวคนนึง น่าจะชื่อว่า Louise ด้วยสินะ การเรียบเรียงเสียงประสานยังเป็นที่ถูกอกถูกใจเราเหมือนเดิม อีกทั้งคอรัส เครื่องสาย และความกรุ๋งกริ๋งจุ๊งจิ๊งที่มันน่ารักเอามากๆเลยละ

ถ้าจะให้พูดแบบเข้าใจง่ายๆ สำหรับเรา French Exit เป็นอัลบั้มที่เต็มไปด้วยงานป็อบผสมอิเล็คโทรนิคบวกกับกลิ่นอายย้อนยุคที่ผสมเข้ากันอย่างลงตัวสุดอัลบั้มนึงเท่าที่เราเคยฟังมาทีเดียว และก็นานจนเกือบจำไม่ได้แล้วเหมือนกันว่าได้ฟังงานป็อบดีๆแบบนี้ล่าสุดเมื่อไหร่


post signature



No comments:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ