HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Thursday 24 July 2014

Shoos Off


ช่วงนี้เป็นคิวสำหรับการแนะนำศิลปินที่มีผลงานน่าสนใจออกมาตั้งแต่กลางเดือนให้ได้อัพเดทกันค่ะ กับวง Shoos Off และ EP ตัวล่าสุดที่ชื่อว่า Most Times วงนี้มีสมาชิกด้วยกัน 5 คนทั้งหญิงและชาย ดนตรีที่ทำออกมาก็น่าสนใจ เป็นแนวฟังก์ผสมกับโซลและฮิปฮอป แต่ก็ยังมีลูกเล่นของป็อบอยู่ในหลายๆแทร็ค ส่วนแทร็คจังหวะมีเดียมก็มีอาร์แอนด์บีผสมอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน 



สำหรับแทร็คแรกที่จะพูดถึงคือ Cake (Luv N’ Again) เป็นแทร็คที่โดดเด่นด้วยจังหวะฟังก์และผสมกับสไตล์การร้องแบบโซล อยากบอกว่ามันเท่มากๆ เหมาะสมที่จะเป็นแทร็คเปิดของ EP เป็นอย่างยิ่ง



แทร็คต่อมามีชื่อว่า As Ingle ยังคงความเท่ในแบบฉบับดนตรีฟังก์อยู่ บวกกับกลิ่นอายแบบฮิปฮอปอย่างคนผิวดำที่เจือปนมา ทำให้เพลงนี้เท่อีกแล้ว ฟังแล้วรู้สึกเหมือนเดินเล่นอยู่ในชิคาโกยังยังยังงั้นเลย



มาถึงแทร็คที่ 3 ของ EP ในชื่อว่า East Coast Women กันบ้าง ส่วนตัวรู้สึกว่าเพลงนี้ได้รับอิทธิพลของงานอินดี้ป็อบที่ยังคงฮิตไม่เสื่อมคลายทุกยุคทุกสมัยมาเต็มๆเลยทีเดียว ความเป็นฟังก์และฮิปฮอปถูกลดทอนลงไปจนเหี้ยน เหลือแต่ความน่ารักล้วนๆ



แทร็คที่ 4 ก็เด็ดไม่แพ้กัน My Concern เป็นดนตรีฟังก์ผสมฮิปฮอปตามแนวทางที่วงถนัดเลยแหละ แต่ด้วยวิธีการร้องที่อิงไปในแนวทางของอินดี้ป็อบ มันก็เลยเกิดเป็นส่วนผสมที่น่าสนใจทีเดียว



และแล้วก็มาถึงแทร็คสุดท้ายที่มีชื่อเดียวกับ EP นี้ก็คือ Most Times เป็นเพลงช้าที่ฟังแล้วให้ความรู้สึก laid back มาก เหมือนอยู่ในชนบทของอังกฤษเลย ดูจะเป็นเพลงที่มีความป็อบที่สุดแล้วจากทั้งหมดที่มี 5 เพลง ถึงกระนั้นก็มีเสียงเครื่องเป่าและไลน์เปียโนที่น่าสนใจมากนะ

จากที่ได้ฟังครบทั้งหมด 5 แทร็คแล้ว บอกได้เลยว่าชอบมากเอาการเลยแหละ ส่วนผสมระหว่างดนตรีฟังก์ ฮิปฮอป โซล และป็อบ มันช่างลงตัวเหมาะเจาะไปหมดเลยจริงๆ แทบไม่น่าเชื่อว่า Shoos Off จะมาจากลอสแอนเจลิสนะ เพราะงานหลายๆแทร็คมีกลิ่นอายดนตรีแบบคนดำจากตอนเหนือ บางเพลงกลับมีกลิ่นอายแบบดนตรีจากฝั่งอังกฤษปนอยู่ก็ไม่น้อยเลย สรุปแล้วก็ชอบแหละไม่ว่าจะเป็นงานจากฝั่งไหนก็ตาม

post signature


No comments:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ