HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Saturday 26 July 2014

The Vantage


มีงานป็อบร็อกเท่ๆมาแนะนำกันอีกแล้ว คราวนี้เป็นงานของวงจากออสตินที่ชื่อว่า The Vantage กับแทร็คโดนๆอย่าง Glow พาร์ทดนตรีเป็นงานป็อบร็อกหนักแน่น เนื้อร้องท่อนคอรัสก็แสนจะติดหู มีเสียงประสานน่ารักๆให้รื่นหู เมโลดี้ก็แสนจะจำง่าย ฟังครั้งแรกก็จำได้แล้ว โดนใจเราไปเต็มๆเลย



เริ่มกันกับแทร็คโดนๆอย่าง Glow พาร์ทดนตรีเป็นงานป็อบร็อกหนักแน่น เนื้อร้องท่อนคอรัสก็แสนจะติดหู มีเสียงประสานน่ารักๆให้รื่นหู เมโลดี้ก็แสนจะจำง่าย ฟังครั้งแรกก็จำได้แล้ว โดนใจเราไปเต็มๆเลย


แทร็คต่อมาชื่อ Bones เป็นงานป็อบร็อกที่หนักแน่นดี เราชอบจังหวะกลองของแทร็คนี้นะ มันกระทุ้งๆดี ท่อนโซโลก็เท่มาก เมโลดี้เขาทำดีจริงๆวงนี้ รู้สึกเหมาะเจาะไปหมดน่ะ ที่ชอบมากคือตอนเพลงเฟดออกจะมีเนื้อท่อนนั้นที่ร้องซ้ำๆเป็นจะยี่สิบรอบ ติดหูดีอะ


Faith เป็นแทร็คที่สามของอัลบั้มค่ะ แค่ขึ้นมาก็โดนแล้ว รู้สึกถึงความป็อบความติดหูอย่างมาก ปกติถ้านึกถึงเพลงป็อบร็อกมันจะดูโหลๆใช่มั้ย แต่วงนี้ไม่เป็นแบบนั้นเลย รู้สึกติดหูได้ทั้งๆที่ไม่โหลน่ะ เก่งดี ทำได้ไงไม่รู้


มาที่แทร็คช้าๆกันบ้างกับ Time of War แทร็คนี้จะออกแนวอคูสติคร็อกเราชอบตรงที่จะได้ยินเสียงเอคโค่สะท้อนในทุกๆท่อนเลย แต่เหมือนไม่มีท่อนคอรัสแหละ ขนาดว่าไม่มีก็ยังติดหูนะคิดดู


สุดท้ายจบที่ The Animal เป็นป็อบร็อกเท่ๆอีกแล้ว ตอนแรกหลอกหูเหมือนจะเป็นเพลงช้าๆเอื่อยๆ ที่เราชอบคือเสียงเสียดสีของสายกีต้าร์ บวกกับลูกนิ้งหน่องเล็กๆในช่วงต้นเพลง หลังจากนั้นตามมาด้วยจังหวะกลองและเบสแน่นปึ้กอัดไปจนจบเพลง

ปกติไม่ค่อยจะได้แนะนำงานป็อบร็อกที่ดูธรรมดาๆกันสักเท่าไหร่ แต่บอกเลยว่างานของ The Vantage ก็ไม่ใช่ป็อบร็อกที่ธรรมดาเหมือนกันนั่นแหละ ติดหู โดดเด่น ไม่โหล ต่างจากงานป็อบร็อกทั่วไปมากเลย

post signature

No comments:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ