HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Saturday 26 July 2014

Shy and the Fight


พักหลังไม่ค่อยได้พูดกันถึงงานโฟล์คเท่าไหร่เลยใช่มั้ย วันนี้มีงานโฟล์คมาฝากกันซะทีแล้วค่ะ กับ Shy and the Fight วงโฟล์คน่ารักๆจากเกาะอังกฤษ เพิ่งออกดิจิตอลอัลบั้มเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมานี้เองละ



เริ่มกันที่แทร็คแรกเลยนะ First the Bird Fell อินโทรยาวนานมาก ปาไปหนึ่งนาทีกว่าๆ ลุ้นใจหายใจคว่ำว่าจะชอบหรือเปล่า เลย 45 วิฯแล้วนะ ทำไมเนื้อไม่มาซะทีวะ แต่พอเนื้อมาแค่ประโยคแรกเท่านั้นแหละ หลงรักเลย และรักไปทั้งเพลงด้วย ผสมผสานได้ลงตัวมากระหว่างโฟล์คและอินดี้ป็อบ น่ารักเป็นบ้าเลย



แทร็คที่สองไม่ต้องให้รอนาน อินโทรบทจะสั้นก็สั้นจนใจหาย และเป็นแทร็คที่ชื่อยาวม๊าก Pick a subject, let’s have an arguement ที่ยังคงมีลีลาโฟล์คและอินดี้ป็อบผสมกันแบบลงตัว กรุ๊งกริ๊งๆตลอดทั้งเพลง



แทร็คสามอย่าง Stop Motion ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นกัน กรุ๊งกริ๊งฟรุ้งฟริ้งน่ารักที่สุดอะ อีกนิดเดียวก็จะเป็นสวีดิชป็อบแล้วนะเนี่ย



มาถึงแทร็คสี่กันบ้าง อินโทรโคตรเท่เลยขอบอก Here the Sea Speaks in Whispers แทร็คนี้ไม่มีความฟรุ้งฟริ้งกรุ๊งกริ๊งให้เห็นอีกแล้ว เหลือแต่ความเป็นอินดี้ป็อบเท่ๆ ที่มีลูกโฟล์คผสมเข้ามานิดๆพอให้ได้กลิ่นอาย พร้อมเสียงคอรัสหญิงเติมเต็มให้เพลงยิ่งสมบูรณ์ขึ้น



เอาวะ ไหนๆก็พูดมาถึงตรงนี้ จัดแทร็คแถมสั้นๆมาให้ฟังกันครบหมดอัลบั้มเลยจะเป็นไรไป กับ It’s the end of the world … shhh don’t tell the kids ชื่อฟังดูโลกสวยแบบโหดร้ายมากอะ อินโทรฟังแล้วเหมือนโดนดูดเข้าไปในสวนสนุกเด็กยังไงยังงั้นเลย เห็นภาพตัวเองนั่งม้าหมุนสวยๆพร้อมกับมีสายไหมสีชมพูก้อนเบ้งถือในมือ แทร็คนี้ไม่มีเนื้อร้องนะ มีเสียงฮัมเบาๆเท่านั้น 

ไม่ได้ฟังงานโฟล์คดีๆแบบนี้มานานแล้ว น่ารักมากจริงๆ อยากให้ได้ลองฟังกันดู น่ารักมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งกรุ๊งกริ๊งครบสูตรเลย ถ้าได้ฟังแล้วอารมณ์ดีไปทั้งวันแน่ๆ

post signature


No comments:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ