HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Thursday 24 July 2014

Relief EP


มาถึงคิวงานสายอัลเทอเนทีฟของสาวจาก Redding อย่าง Mariah Wester ที่เพิ่งออกมาสดๆใหม่ๆกับ EP ชื่อ Relief กันบ้าง ความจริงตัวงานหลักๆก็น่าจะเป็นป็อบร็อกนี่แหละ แต่มีเอ็ฟเฟ็คมีอะไรๆที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้องค์ประกอบของเพลงมันละเอียดขึ้น เลยไม่ซ้ำซากจำเจเหมือนกับเพลงป็อบร็อกตลาดๆสูตรสำเร็จที่หาฟังได้อย่างดาดดื่นทุกวันนี้



แทร็คที่เราชอบมากก็คือ Wildlower เปิดเพลงด้วยเสียงเปียโนที่ฟังดูคุ้นเคย บวกกับเสียงห้าวๆและกลิ่นอายเก่านิดๆ ทำให้เพลงดูเท่ขึ้นไม่หยอกเลยทีเดียว ในขณะที่ดูขลังไปด้วยในตัว พูดได้เต็มปากว่าตกหลุมรักตั้งแต่ท่อนแรกที่ได้ฟัง



อีกแทร็คที่น่าสนใจคือ 5th Avenue ภาพชัดเจนว่าเป็นงานป็อบร็อก แต่รายละเอียดและองค์ประกอบหลายๆอย่างของเพลงมันทำให้ไม่มีอะไรน่าเบื่อเลยสักนิด มีแต่ความสดใหม่



มาลองฟังแทร็คช้าของ EP กันบ้าง Relief ที่มีแต่เสียงร้องหม่นเศร้าคู่กับไลน์กีต้าร์อคูสติคที่หม่นไม่แพ้กัน เรียกว่าสามารถตัดอารมณ์จาก 2 แทร็คด้านบนได้แบบชะงัดเลยทีเดียว



แทร็คปิดก็น่าสนใจไม่แพ้กันค่ะ Hollywood เปิดตัวขึ้นมาด้วยลีลาเรียบๆแต่น้ำเสียงคุ้นหู หลังจากนั้นก็เป็นร็อกที่เกรี้ยวกราดพุ่งพล่านขึ้นมาซะอย่างงั้น หักอารมณ์หม่นเศร้าจากแทร็คก่อนหน้าซะอยู่หมัด

หลังจากฟังครบทั้งหมดมีความรู้สึกแปลกๆอยู่อย่างนึงคือ บางทีก็รู้สึกว่าแต่ละแทร็คไม่ได้มีความแตกต่างอะไรกันมาสักเท่าไหร่เลย แต่บางทีก็รู้สึกว่าช่างแตกต่างเหลือเกิน ฟังดูงงๆใช่มั้ยละ แต่มันก็เป็นความรู้สึกในแบบที่หาไม่ค่อยได้จากงานของใครเลยนะ 

post signature


No comments:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ