HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Tuesday 13 August 2013

Pop-Rock + Hip-Hop = Jakubi


แนวทางการผสมผสานดนตรีป็อบร็อคและฮิปฮอปเข้าไว้ด้วยกันนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก เป็นอะไรที่เราพบกันได้บ่อยทั้งวงการเพลงบ้านเราและทั่วไปตามสากล แต่ว่าการจะผสมมันออกมาให้กลมกล่อมลงตัวนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่เหมือนกัน วันนี้เราเลยจะมีตัวอย่างนึงมาให้ฟังกัน ว่าการผสมผสานป็อบร็อคและฮิปฮอปแบบดีๆเขาทำกันยังไง



ด้วยซิงเกิลแรกที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้อย่าง Can't Afford It All ทำให้ Jakubi วงจากเมลเบิร์นวิ่งเข้ามาอยู่ในวงโคจรของเราอย่างรวดเร็ว ด้วยงานที่เหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดานี่แหละ ทำให้กลายเป็นที่น่าจดจำ มันเป็นงานเพลงป็อบร็อคผสมฮิปฮอปที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว แนวเพลงป็อบร็อคที่แสนจะธรรมดา หรือแม้แต่ฮิปฮอปที่ก็ไม่ได้เป็นของแปลกใหม่อะไรนักหนาแล้วในยุคนี้ เมื่อรวมกันออกมากลับเข้ากันได้ดีและติดหูเอามากๆ แค่ขึ้นต้นมา 10 วินาทีก็ติดหูแล้วอะ



และแทร็คล่าสุดก็เช่นกัน Holiday เป็นอีกชิ้นนึงที่ช่วยพิสูจน์ให้เราประจักษ์แก่รูหูว่างานป็อบร็อคผสมฮิปฮอปชั้นดีมันเป็นแบบไหน เป็นการผสมผสานกันอย่างเรียบๆที่ไม่ดูพยายามซะเหลือเกินจนคนฟังรู้สึกแปลกๆ นี่แหละคือความรู้สึกที่สะท้อนว่าเป็นงานชั้นดี

มานึกๆดูแล้วก็พบว่าเราเขียนแนะนำงานจากออสเตรเลียเยอะเหมือนกันนะ ไม่ว่าจะ Yahtzel ในตอนที่แล้ว หรือ Snakadaktal แม้แต่ San Cisco และ Last Dinosaurs หรือ Hiatus Kaiyote ก็มาจากประเทศนี้ด้วย ไม่รู้จะเป็นเพราะเราเป็นศิษย์เก่าที่นี่หรือเปล่า หรือเพราะอะไรอย่างอื่น แต่ที่แน่ๆมันก็ทำให้เราและคุณได้รู้ว่าออสเตรเลียมีศิลปินที่เจ๋งๆอยู่มากมายเลยใช่มั้ยละ


No comments:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ