HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Thursday 15 August 2013

เปล่า ... ไม่ได้เป็นอะไร



มิวสิควิดิโอตัวล่าสุดของโปรเจ็คอัลบั้มร็อกมโหรีก็ออกมากันแล้ว กับเพลงเปล่า ไม่ได้เป็นอะไร ของวง The Morning Glory เป็นงานโพรเกรสซีฟร็อกแบบผสมผสานกับทำนองลาวกระทบไม้ที่คุ้นเคยกันดี นอกจากที่จะได้นักเขียนเพลงมือทองอย่างพี่ดี้ นิติพงษ์มาเขียนเนื้อให้แล้ว ความน่าสนใจอีกอย่างนอกเหนือไปจากเนื้อเพลงโดนๆฝีมือพี่ดี้ ก็คือการที่นำเอาเครื่องดนตรีสไตล์ไอริชมาผสมผสานลงไปในเพลงด้วย เช่น ปี่ไอริช uilleann pipe และ low whistle ขลุ่ยที่ให้เสียงทุ้มเศร้า เสียงบาดแหลมของปี่ไอริชเค้นอารมณ์ความเศร้าได้มากจริงๆ

และก็คงต้องพูดเหมือนอย่างที่เคยว่าเราแสนจะเสียดายที่โปรเจ็คร็อกมโหรีนี้ไม่ค่อยดังเท่าที่ควร ไม่รู้เป็นเพราะโปรโมทกันไม่หนักพอ หรือว่าไม่สามารถฝ่ากระแสอินดี้ค่ายเล็กค่ายน้อยออกไปได้ เราก็แอบหวังไว้ว่าจะมีใครคิดโปรเจ็คดีๆแบบนี้ออกมาประดับวงการเพลงบ้านเราอีก อย่างเพิ่งท้อกันซะก่อนละ


No comments:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ