HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Friday 6 September 2013

งานใหม่ของ Yuna มาแล้ว


หลังจากที่ว่างเว้นจากการอัพเดทข่าวสารกันมาได้สักพักใหญ่ เราก็ขอกลับมานำเสนอความเคลื่อนไหวของนักร้องสาวสุดเก๋จากประเทศเพื่อนบ้านเรา ที่ไปได้ดิบได้ดีไกลถึงอเมริกา จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Yuna สาวมาเลย์นั่นเอง วันนี้เรามี 2 ซิงเกิลที่ถูกปล่อยออกมาเรียกน้ำย่อยมาฝากกัน เป็นงานจากอัลบั้มใหม่ที่มีชื่อว่า Nocturnal ซึ่งมีคิวจะออกวางจำหน่ายในวันที่ 29 เดือนหน้านี้เอง แต่อัลบั้มนี้จะวางขายทั่วโลกเลยหรือเปล่าตอนนี้ยังไม่รู้แน่ชัด ไว้เราจะติดตามเอาข่าวคราวมาบอกกันอีกที

กลับมาต่อกันที่งานเพลงของเธอดีกว่า ซิงเกิลแรกที่จะขอพูดถึงก่อนเลยก็คือ Falling ตั้งแต่อินโทรแล้ว ที่ทำให้เรารู้สึกคุ้นหูกับจังหวะประมาณนี้ สุ้มเสียงประมาณนี้ นึกไม่ออกว่าเคยได้ยินมาจากไหน แต่รู้สึกดีกับมันมาก เป็นท่วงทำนองที่คุ้นเคย ตัวเพลงเป็นป็อบที่มีส่วนผสมของอิเล็คทรอนิคส์อย่างพอดิบพอดี


ซิงเกิลถัดมามีชื่อว่า Rescue ตัวเพลงยังคงเป็นแนวป็อบผสมอิเล็คทรอนิคส์เหมือนเดิม แต่วิธีการร้องและเสียงประสานทำให้เรานึกถึงวงป็อบจากสแกนดิเนเวียอย่าง Ace of Base ถึงแม้จะไม่มีเสียงผู้ชายในไลน์ประสานก็เหอะ นอกจากนี้เสียงประสานบางช่วงก็มีส่วนคล้ายกับ world music อยู่เหมือนกัน


สรุปเลยกับทั้งสองเพลงนี้ เบนซ์ให้ผ่านค่ะ ยังไงก็แล้วแต่ก็คงจะต้องรอดูกันต่อไปว่าแทร็คอื่นๆที่จะถูกปล่อยตามออกมาจะเป็นยังไงบ้าง ส่วนตัวเชื่อว่า Yuna จะไม่ทำให้เราผิดหวังแน่ๆ


1 comment:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ