HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Tuesday 6 August 2013

จาก Groove Armada ถึง Nick Kech




หากจะพูดถึงศิลปินแนวเฮ้าส์ที่โด่งดังและเป็นที่ยอมรับในบ้านเรา ถ้าไม่พูดถึง Groove Armada ก็เหมือนจะผิดไปสักหน่อย ด้วยความที่ดูโอ้คู่นี้เป็นหัวหอกในวงการดนตรีเฮ้าส์มาเกือบ 20 ปีเข้าให้แล้ว และซิงเกิลที่เป็นที่รู้จักกันดีในบ้านเราก็คงหนีไม่พ้น My Friend ที่ออกมาในปี 2001 เป็นแทร็คที่ฮิตกันไปทั่วทุกหย่อมหญ้าสำหรับผู้พิศมัยดนตรีเต้นรำจริงๆ



มาวันนี้ Nick Kech นำมันกลับมามิกซ์ใหม่ในแนว nu-disco เรียกว่าเป็นการสืบสานวัฒนธรรมดนตรีเต้นรำก็คงจะไม่ผิดนัก จากดนตรีเฮ้าส์ในแบบฉบับที่คุ้นเคย กลายมาเป็นความเย็นในรูปแบบที่คุ้นหู (ดนตรีแนวไหนที่มันมีคำว่า nu ส่วนมากมันก็จะได้ฟีลเย็นๆแบบนี้แหละ) บวกกับวรรคทองของเพลงที่ว่า Whenever I'm down, I call on you my friend. ก็ทำให้ทุกอย่างมันลงตัวแบบเหมาะเจาะแบบที่ได้ยินกันนี้

และก็คงจะเป็นหน้าที่ของเราที่จะไปสืบสาวราวเรื่องกันต่อว่าพ่อ Nick Kech นี่เคยมีผลงานอะไรยังไงมาแล้วบ้าง ถ้าเจออะไรเด็ดๆ รับรองว่าจะเอามาบอกต่อกันแน่นอน


No comments:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ