HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Friday 2 August 2013

April Snow (หลอกตัวเอง)


ถ้าคุณอยู่เมืองไทย คุณเคยเจอหิมะในเดือนเมษายนมั้ย? ซิงเกิลล่าสุดจากวงอินดี้แห่งเชียงใหม่อย่าง Harmonica Sunrise จะสามารถช่วยคุณตอบคำถามนี้ได้เป็นอย่างดี


กับซิงเกิลใหม่นี้เป็นการร่วมงานกันกับหนึ่ง Sleeper 1 หรือที่บางคนจะรู้จักเขาในนามหนึ่ง Friday กลิ่นอายของดนตรีคำเมืองถูกลดทอนลงไปเยอะ สิ่งที่เข้ามาแทนที่กลับเป็นดนตรีอคูสติคป็อบแบบสะอาด เสริมเติมด้วยความเป็นบลูส์นิดๆพอให้เรารู้สึกได้ ในเรื่องการสื่ออารมณ์นั้นไม่ต้องพูดถึง เราเอาตัวเองการันตีให้เลยว่าวงนี้เป็นวงที่มือฝีมือยอดเยี่ยมมากในการสื่อความรู้สึกผ่านภาษาที่ใช้ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่านักร้องนำอย่างชาซึ่งรับหน้าที่แต่งเพลงด้วยจะจบสายวิศวะ เนื้อเพลงของเขาละเมียดละไมส่งผ่านอารมณ์ได้ลึกซึ้งดีมาก เรื่องแบบนี้เด็กสายศิลป์หลายคนยังทำไม่ได้ละนะเนี่ย การเปรียบเทียบถึงความรักที่ฉาบฉวย เหมือนไม่เคยเกิดขึ้นจริงจังกับหิมะที่จะสามารถตกได้ในเดือนเมษา (ของบ้านเรา) นั้น เชื่อเลยว่าไม่ว่าคนไทยคนไหนฟังแล้วต้องเห็นภาพ ความรู้สึกของการหลอกตัวเอง การเข้าใจไปเองแบบนี้ ไม่ว่าใครก็คงจะเคยรู้สึกกันมาบ้าง และคงจะอินได้ไม่ยาก

ฟังแล้วก็อยากให้ Harmonica Sunrise ออกอัลบั้มเต็มมาซะที จะได้รีบพุ่งตัวไปซื้อเลยทีเดียวเชียว เดี๋ยวนี้งานเพลงไทยที่คุณภาพดีตรงใจเรามันหายากเหลือเกินแล้ว เมื่อมีวงดีๆแบบนี้ออกมาก็จะขอสนับสนุนกันเต็มที่ไปเลย


No comments:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ