HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Monday 6 May 2013

อินโด GO เกาหลี


หลายคนอาจจะยังไม่เคยทราบมาก่อนว่านอกจากประเทศไทยเราที่มีกระแสเกาหลีฟีเวอร์แล้วเนี่ย ในบรรดาประเทศเพื่อนบ้านเราแถบตะวันออกเฉียงใต้ก็บ้าเกาหลีอย่างเราเหมือนกัน เช่น ฟิลิปปินส์ เวียดนาม หรืออินโดนีเซียเองก็เช่นกัน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเกิร์ลกรุ๊ปและบอยแบนด์จากอินโดที่อยากจะโกเกาหลีให้ได้รู้จักกัน

CherryBelle


หรือที่เรียกอีกชื่อว่า Chibi ประกอบด้วย 9 สมาชิกสาววัยใสที่ผ่านการออดิชั่นจากสาวๆในอินโดทั้งหมดกว่า 400 คน สำหรับซิงเกิลเดบิวท์ที่ชื่อว่า Dilema นี้ ถึงแม้ตัวเพลงจะไม่ได้มีอะไรหวือหวา หรือแม้แต่ตัว mv เองก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนมาก แค่ออกมาเต้นๆในสตูฯเฉยๆสลับกับฉากที่มีพระเอก แต่ความสดใสแบบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสาวๆแต่ละคนก็กินขาด ไม่ได้ออกมาเหมือนกันเป็นบล็อกๆจาก cookie cutter เหมือนประเทศต้นฉบับ แอร๊ย ส่วนตัวเราเองชอบ Gigi มาก (สาวที่ออกมาร้องเป็นลำดับที่สอง) ถึงกับขั้นตามติดชีวิตดาราในทวิตเตอร์กันเลยทีเดียว

Smash


7 หนุ่มบอยแบนด์สไตล์เกาหลีที่มากับแฟชั่นจัดจ๋า การเต้นที่ปึ้กใช้ได้ ถ้าดูแต่ตาแล้วดูดเสียงออกก็แทบจะไม่คิดว่าเป็นผลงานจากประเทศแถบๆนี้เลยนะเนี่ย เอ๊ะ ยังไงกัน สำหรับแทร็ค Ada Cinta ที่แปลว่า There is love เป็นซิงเกิลเพลงรักหนุ่มสาวที่ถ่ายทอดผ่าน mv ใสๆน่ารัก หนุ่มสาวออกไปแคมปิ้งด้วยกัน มีเรื่องราวการใช้ชีวิตร่วมกัน ที่สำคัญโทนภาพสีอบอุ่นสวย ดูแล้วเพลินตาดี และแน่นอนว่าหนุ่มๆ(และสาวๆนักแสดงประกอบ)นี้ก็ไม่ได้ถูกออกมาจากพิมพ์เดียวกันเหมือนต้นฉบับซะด้วย

ถึงจะนับว่าได้แรงบันดาลใจจากเกาหลีแบบเต็มๆเสียจนมีกระแสตอบรับด้านลบอยู่ไม่น้อย เพราะเท่าที่เราได้คุยแลกเปลี่ยนกับเพื่อนชาวอินโดของเรา หลายคนพูดตรงกันว่ามีกระแสแอนตี้อยู่จริง เช่นการก็อปปี้มามากเกินไปบ้างละ การลิปซิงค์บ้างละ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเกิร์ลกรุ๊ปและบอยแบนด์ทั้งสองกลุ่มนี้มีความน่ารักอยู่ในตัวเอง เป็นความน่ารักในแบบฉบับของหนุ่มสาวชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเราๆ ที่ไม่ว่าหนุ่มเกาเหลาหรือสาวเกาหลีหน้าไหนก็เลียนแบบไม่ได้

ป.ล.1 ฉันว่า Gigi และเพื่อนๆของเธอดูน่ารักน่ามองกว่าสาวศัลย์ที่เหมือนกันเป็นบล็อกจากประเทศต้นฉบับด้วยซ้ำไป

ป.ล.2 ฉันจะโดนติ่งเกาหลีตบมั้ย ใครช่วยบอกที




No comments:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ