HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Saturday 4 May 2013

อับดุลไม่วุ่นวายคือเจ้าชายกาแฟ


ถ้าคิดว่าวันนี้เราจะมาแนะนำเพลงจากซีรีส์เกาหลี ขอบอกว่าคิดผิด แต่เรากำลังจะแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับอับดุล .... อับดุลคนนี้ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับการโชว์ปาหี่ตามงานวัดของไทย อับดุลคนนี้คือเจ้าชายกาแฟที่มีทฤษฎีการทำเพลงให้ออกมากลมกล่อมเหมือนกาแฟชั้นยอดที่ผ่านฝีมือบาริสต้าคนเก่งจากร้านชื่อดัง

ด้วยความที่เขาเป็นนักร้องนำก็เลยทำให้ภาพพจน์ของเขาเหมือนหัวหน้าวงไปโดยปริยาย Abdul & The Coffee Theory เป็นวงป็อบแจ๊สแบบมาตรฐาน เครื่องดนตรีแจ๊สที่มักจะพบเห็นได้ในวงป็อบแจ๊สทั่วไปก็สามารถหาได้ในวงนี้ แต่สิ่งที่ทำให้งานออกมากลมกล่อมเหมือนกาแฟชั้นดี เราคิดว่าอยู่ที่การเรียบเรียงทั้งพาร์ทของดนตรีและการร้องให้ออกมาเข้ากันได้ดีแบบที่เป็นอยู่นี้ เท่าที่ติดตามผลงานมาเรากล้าพูดเลยว่าเป็นวงดนตรีของอินโดนีเซียที่มีแฟนจากประเทศเพื่อนบ้านต่างๆเยอะมาก ซึ่งแน่นอนว่าเราก็เป็นหนึ่งในนั้น ยังรอคอยที่จะได้ไปดูสดใน Java Jazz Festival อยู่เสมอ

แทร็คแนะนำคงหนีไม่พ้น Happy Ending ที่แค่เห็นชื่อเพลงก็รู้ว่าจะต้องเป็นเพลงฟีลกู้ดแน่นอน ยิ่งได้ดู MV ยิ่งเห็นได้ชัด ฟังครั้งแรกก็ติดหูเลย ส่วนตัวเวลาฟังเพลงนี้ทีไรจะรู้สึกว่าโลกมันสดใสและมีความหวังเสมอ อยากให้ลองฟังกัน ถึงจะฟังไม่เข้าใจแต่เพลงมันน่ารักมาก ต้องชอบกันแน่นอน


สำหรับแทร็คอื่นๆอาจจะไม่หวือหวาเท่าไหร่นัก แต่สำหรับคอป็อบแจ๊สคงต้องบอกเลยว่าฟังกันได้เพลินๆแบบไม่ต้องคิดมาก เพราะเป็นงานที่จัดอยู่ในมาตรฐานที่ดีพอตัว และสำหรับใครที่นึกครึ้มอยากจะลองแจ๊สบ้างก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม ดีกรีความเป็นแจ๊สนับว่ายังไม่แรงเกินที่มือใหม่จะรับไหว ที่ต้องพูดดักไว้อย่างนี้เป็นเพราะว่าเราเจอหลายคนมากที่พูดทำนองว่าเพลงแจ๊สแบบหนักหน่วงนั้นเขาหูไม่ถึง ซึ่งจริงๆมันไม่ใช่วิธีคิดที่ถูกต้องนะ เราก็เลยต้องแนะนำให้เริ่มหัดฟังไปแบบเป็นขั้นเป็นตอนดีกว่า เริ่มจากป็อบแจ๊สที่ฟังง่ายแบบนี้นี่แหละ


งานของ Abdul & The Coffee Theory คงจะไม่ใช่แจ๊สที่มีรสจัดจ้านร้อนแรง หากแต่มันเหมือนกาแฟชั้นดีรสนุ่มที่ผ่านมือบาริสต้าคนเก่งอย่างอับดุลและเพื่อนๆของเขานั่นเอง

ป.ล. ถ้าอับดุลจะผอมกว่านี้สัก 10 โล และสูงกว่านี้อีก 10 เซน เขาจะหล่อมาก ว่ามั้ย


No comments:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ