HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Sunday 26 January 2014

The Yours กับเส้นทางที่พวกเขาก้าวเดิน


กลับมาแล้วหลังจากที่ห่างไปกันไปพักใหญ่ๆ มาวันนี้ขอเปลี่ยนบรรยากาศมาแนะนำเพลงจากศิลปินที่มาจากประเทศในเอเชียด้วยกันบ้าง แต่ครั้งนี้ไม่ใช่ศิลปินจากแถบประเทศเพื่อนบ้านเหมือนอย่างเคยนะ เมื่อช่วงหัวค่ำได้มีโอกาสชมคลิปโฆษณาของมือถือ Nokia รุ่นนึง เพลงประกอบน่ารักสดใสโดนใจเป็นอันมาก และมีเครดิตลงไว้ในคลิปนั้นเสร็จสรรพว่ามันคือเพลงๆนี้


The Yours เป็นวงพังก์ร็อกจากเกาะฮ่องกง ประกอบไปด้วย 1 หญิงกับอีก 4 ชายที่ขนานนามแนวดนตรีของตัวเองว่าเป็น noise pop งานเพลงของพวกเขาเพิ่งจะผ่านมาแค่เพียง 1 EP กับอีก 1 เดบิวท์อัลบั้มชื่อ The Way We Were เท่านั้นเอง แต่สำหรับเราแล้วเส้นทางสายดนตรีของพวกเขาเรียกได้ว่าเป็นที่น่าจับตาเอามากๆ ครั้งแรกที่ได้ฟังแทร็คที่มีชื่อว่า Honey Treats นี้ เรารู้สึกว่ามันเป็นงานแนวสวีดิชป็อบที่อาจจะมีส่วนผสมของความเป็นร็อกค่อนข้างจะเข้มข้นอยู่สักหน่อย อาจจะเป็นเพราะเสียงร้องที่ออกมาแนวเดียวกับเพลงสวีดิชป็อบทั่วๆไปก็เป็นได้ แต่หลังจากที่เราได้ติดตามฟังแทร็คอื่นๆก็พบว่างานของพวกเขาเป็นงานพังก์ร็อกที่ผสมผสานเข้ากับ shoegaze และอัลเทอร์เนทีฟอย่างกลมกลืน 

ไม่รู้ว่าจะเป็นเราที่คิดไปเองคนเดียวหรือเปล่า แต่รู้สึกเหมือนกับว่าช่วงอินโทรของแต่ละแทร็คมันช่างคล้ายกันเหลือเกิน และยังคงมีสำเนียงของสวีดิชป็อบแฝงไว้อยู่ลึกๆตลอดเพลง (ถ้าตัดซาวด์สังเคราะห์แบบ shoegaze ออกและใส่ความกรุ๋งกริ๋งเข้าไปแทนมันก็ใช่เลยน่ะ) ไม่ว่าจะเป็น Over ก็ดี หรือว่าจะเป็น Slip Out รวมทั้ง Bitter Lemon Juice นี่ก็ด้วย ลองฟังกันดูและช่วยตัดสินทีนะว่าเราพูดผิดหรือถูก






แต่ไม่ว่ามันจะเป็นพังก์ร็อก noise pop จะเป็น shoegaze หรือว่าสวีดิชป็อบก็ตาม ที่แน่ๆมันทำให้เราอยากจะติดตามย่างก้าวการเดินทางบนถนนสายดนตรีของพวกเขานับจากนี้และเรื่อยๆไป

post signature


2 comments:

  1. ถ้าภาษาคนฟังร็อคเรียกว่าอินดี้อ่ะค่ะ เพราะถ้าเป็นพังค์มันต้องหนักแบบ green day หรือ blink 82 ถ้าเป็นอีโมมันต้องแบบ the chemical romance ค่ะ หรืออาจะเป็นพังค์ร็อคแนว แอวิลหรือเปล่า เคยฟังแต่เพลงหนักๆ 55555 แต่ซาวด์ดนตรีเพราะดีค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ใช่ค่า ก็เป็นพังก์ร็อกแนวที่มีป็อบผสมด้วยละ จริงๆเราว่า Blink เองไม่หนักเท่า Green Day นะ อาจจะเข้มข้นว่า Avril ประมาณนึง

      Delete

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ