HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Sunday 26 January 2014

Alpaca Sports ... อัลปาก้าน่ารัก


ห่างหายจากการแนะนำศิลปินที่น่าสนใจกันมาช่วงนึง โดยปกติแล้วถ้าไม่ใช่เป็นงานที่ออกใหม่เราก็มักจะยกมาเขียนรวบยอดเป็นการแนะนำศิลปินและผลงานที่น่าสนใจให้ได้รู้จักกันในภาพรวม ครั้งนี้ก็เหมือนกัน เรียกว่าเป็นศิลปินที่โดนเราหมักดองข้ามปีกันเลยทีเดียว ถ้าพร้อมแล้วก็มารู้จักพวกเขาไปพร้อมๆกันนะ

Alpaca Sports เป็นวงดนตรีแนวสวีดิชป็อบจากดินแดนต้นฉบับอย่างประเทศสวีเดน ทั้งวงมีกันอยู่ 2 คนคือ Andreas Jonsson และ Amanda Åkerman พวกเขามากับงานเพลงน่ารักในช่วงต้นปี 2012 อย่าง Just For Fun ที่เป็นเดบิวท์แทร็คของพวกเขา ด้วยดนตรีที่สดใสตามสไตล์ของสวีดิชป็อบที่มักจะมาคู่กับเสียงกรุ๋งกริ๋ง บวกกับเสียงร้องและคอรัสน่ารักๆแล้ว น่าจะทำให้คอสวีดิชป็อบบ้านเราหลงรักได้ไม่ยากเลย


มาต่อกันที่แทร็คถัดไปเลยแล้วกัน มีชื่อว่า She'll Come Back For Indian Summer เป็นแทร็คที่ถูกปล่อยออกมาตอกย้ำกันในช่วงกลางปี สำหรับเพลงนี้จะมีดนตรีที่หนักแน่นขึ้นกว่าเดิมอีกเล็กน้อย แต่ดีกรีความน่ารักแบบจิงเกิลแจงเกิลนั้นยังคงอยู่ครบถ้วนไม่หนีหายไปไหน


และในเดือนสิงหาของปีเดียวกันนั้นเอง พวกเขาก็เข็นซิงเกิลใหม่ออกมาอีก ซึ่งก็คือ I Was Running ด้วยเสียงร้องของ Andreas และคอรัสน่ารักๆอย่าง Amanda ก็ไม่ทำให้เราผิดหวังอีกแล้ว เสียงของหนุ่มสาวคู่นี้ช่างสอดประสานกันได้อย่างลงตัวสุดๆ ทำให้เพลงออกมาน่ารักมากเลยเชียวแหละ


นับจากนั้นพวกเขาก็ยังคงขยันปล่อยเพลงออกมาเป็นระยะ ไม่ว่าจะเป็น A Million Times, As Long As I Love You, Telephone ซึ่งก็เป็นแทร็คที่เราชอบมากที่สุดของวงเลยก็ว่าได้ และแทร็คที่ถูกปล่อยออกมาล่าสุดในช่วงกลางปีที่แล้วก็คือ He Doesn't Even Like You ที่ยังคงความน่ารักไว้อย่างไม่เปลี่ยนแปลง แต่ว่าเราจะไม่เอามาให้ฟังกันหรอก ลองไปฟัง Telephone แทนดีกว่า แล้วจะรู้ว่าทำไมถึงเป็นแท็คที่เราชอบทึ่สุดจากทั้งหมด


Alpaca Sports อยู่ในสังกัด LuxuryGBG ของสวีเดน ซึ่งเป็นดินแดนต้นกำเนิดของดนตรีน่ารักๆอย่างสวีดิชป็อบอย่างที่บอก สวีเดน, ประเทศเหน็บหนาวแต่งดงาม และนี่ก็เป็นเหตุผลว่าทำไมเราและคนอีกหลายคนถึงได้หลงใหลกันอย่างถอนตัวไม่ขึ้น


post signature

No comments:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ