HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Wednesday 2 September 2015

Nobuna


ต้องสารภาพเลยว่าส่วนตัวไม่ใช่คนที่ชอบเพลงร็อกอะไรมากมาย แม้กระทั่งในส่วน about me ยังเขียนไว้เลยว่าพวกที่มาแนวแหกปากลากลิ้นนี่ยิ่งไม่ชอบเอามากๆด้วยซ้ำ ปกติถ้าจะฟังร็อกก็ไม่ใช่ร็อกที่หนักหนาอะไรมาก ประมาณ Bon Jovi, Aerosmith หรือ Scorpion ก็ได้ ถ้าเป็นวงไทยๆก็อย่างเช่น Bodyslam หรือว่า Silly Fool ในยุคก่อนนั่นแหละ ไม่มีอะไรที่หนักหูไปมากกว่านี้ แต่เชื่อมั้ยว่าวันนี้เราจะมาแนะนำวงร็อกที่มีการว้ากแหละ แถมเป็นวงจากบ้านเราซะด้วย

Nobuna นิยามงานเพลงของตัวเองว่าเป็นงานแบบ post-hardcore หรือ alternative metal บอกตามตรงว่าเราก็ไม่รู้อะไรมากเกี่ยวกับเพลงแขนงนี้ว่ามันมีจุดแตกต่างกัน ยังไง เดาเอาเองจากระดับความรุนแรงของชื่อแนวก็คิดว่ายิ่งชื่อโหดจะยิ่งฟังยากและ หนักหูมากขึ้นเท่านั้น แต่ที่เริ่มฟังจากซิงเกิล My Battle Cry เราพบว่าไลน์ดนตรีมันสะอาดมาก คล้ายงานร็อกญี่ปุ่นด้วยซ้ำไป (ความจริงชื่อวงก็ดูมีกลิ่นอายญี่ปุ่นอยู่นะ) คือมันไม่รกรุงรัง ไม่รู้สึกเหมือนอยู่ในที่ร้อนๆเดือดๆเหงื่อโซมกายเหมือนภาพพจน์วงร็อกทั่วไป มีกัน พูดง่ายๆประสาคนที่ไม่ได้ฟังร็อกเป็นหลักก็ต้องบอกว่าไม่ทรมานหูนั่นแหละ



สำหรับซิงเกิลแรกอย่าง The Rise ก็เจ๋งดี เรารู้สึกเหมือนมีกลิ่นอายของ techno เข้ามาผสมด้วยพอกรุบกริบ ทำให้รู้สึกว่าไม่หนักหน่วงจนเกินรับสำหรับการเป็นซิงเกิลแรกน่ะนะ ที่ชอบอีกจุดเพราะมีการเลือกใช้เอฟเฟ็คกีต้าร์ได้น่าสนใจมากเลย ทำให้เพลงดูสว่าง ไม่ดูมืดมนหรือดิบเกินไป 



ถ้าจะให้ทิ้งท้ายกับวงนี้ คิดว่าเป็นวงที่เหมาะสมมากสำหรับผู้ที่เริ่มต้นฟังงานร็อกที่มีดีกรีหนัก ขึ้นเรื่อยๆ แต่บอกก่อนนิดนึงว่า Nobuna ร้องเป็นภาษาอังกฤษนะจ๊ะ ซึ่งแอบให้เครดิตเล็กน้อยตรงที่ใช้ภาษาได้ดีเลย ไม่มีหลุด broken English ออกมาให้เป็นที่สะเหล่อ ถ้าวงไหนริจะมีเนื้อร้องภาษาอังกฤษละก็ ต้องระวังในจุดนี้ไว้ให้มากเลย ซึ่ง Nobuna สอบผ่านสบายๆ


post signature

7 comments:

  1. ในฐานะมือกลองวง Nobuna ผ่านมาเห็นพอดีต้องขอขอบคุณสำหรับบทความนี้มากๆเลยครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ว้ายยย เจ้าของบล็อกเขินเลย ยังไงเราจะตามผลงานต่อไปน้า ความจริงเราไปเจอรายชื่อวงในบล็อกดนตรีร็อกอันนึงที่เพื่อนคนอินเดียแนะนำมาแหละ พอเจอว่ามีวงบ้านเราก็ลองฟังดู ติดใจเลย

      Delete
    2. ผมลอง google ดูว่างๆครับแล้วมาเจอพอดี :) ขอบคุณมากๆจริงๆคับ....ยังไงก็ขอฝาก Facebook page ใว้ด้วยนะค้าบ https://www.facebook.com/nobunaband/

      Delete
    3. กดไลค์ไปก่อนจะกด publish โพสต์นี้อีกน้า อิอิ มีนักร้องนำคนใหม่แล้ว เพลงใหม่ก็กำลังทำกันอยู่ใช่ม้า เพลงออกมาเมื่อไหร่เดี๋ยวโพสต์อีกแน่จ้า

      Delete
  2. Nobuna เพลงใหม่มาแล้วนะค้าบบ :) https://www.youtube.com/watch?v=hw3bx-L4bkM&feature=youtu.be

    ReplyDelete
    Replies
    1. ฟังตั้งกะวันแรกที่ออกแล้ว ชอบมวากก ตั้งโพสต์ไว้ละด้วย โพสต์จะขึ้นตอนเช้าๆเนาะ ยังไงแวะมาเช็คอีกทีน้า เลิฟๆ

      Delete
    2. ขอบคุณที่ติดตามพวกเรานะค้าบ :) ชอบ blog นี้มากเลย 555

      Delete

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ