HomeAboutMusic DataMusic QuotesContact

Friday 13 December 2013

W8


หลังจากที่รอมานานก็ได้ฟังกันซะที กับซิงเกิลใหม่ของจีน กษิดิศที่มาพร้อมกันกับตัว MV รอกันสมชื่อเลยทีนี้ เพราะแทร็คนี้มีชื่อว่ารอ หรือจะเขียนแบบเก๋ไก๋ได้อีกแบบว่า W8 (อ่านออกเสียงว่า wait) ดูสิ เก๋ไก๋สมกับที่เป็นเพลงของตัวแม่จริงๆ



ตัวเพลงนั้นไม่มีอะไรให้ติเลย เป็นเพลงช้าที่ไม่ช้ามาก ดนตรียังคงเป็น electro-pop ในแบบที่จีนถนัด ในส่วนของเนื้อหาค่อนข้างเป็นความรักในมุมบวก พูดถึงการรอคอยคนบางคนที่ยังไม่หายดีจากอาการช้ำรัก รอวันที่เขาพร้อมที่จะจับมือและก้าวไปในวันใหม่ด้วยกัน เป็นเพลงรอรักอย่างมีความหวัง ไม่โวยวายฟูมฟาย อาจจะมีตัดพ้อด้วยความน้อยใจบ้างเล็กๆตามประสาหญิงที่มีจริต สรุปว่าฟังแล้วน่าจะชุ่มชื่นหัวใจเป็นอย่างดี

สำหรับตัว MV จะไม่พูดถึงก็จะกระไรเลย ได้ดาราระดับนางเอกแม่เหล็กอย่างชมพู่มาเล่นให้จะข้ามไปได้ยังไงกัน MV ตัวนี้ก็ยังคงเป็นฝีมือของผู้กำกับคู่บุญอย่างอาร์ท อารยา ซึ่งเราไม่เข้าใจว่าชีเป็นสไตลิสท์แล้วจะมากำกับ MV อะไรเหรอ แต่ก็นั่นแหละ มันเลยกลายเป็นการโชว์ฝีมือสไตลิ่งของนางไปโดยปริยาย ชมพู่และนักแสดงประกอบชายมาในชุดแปลกๆประหนึ่งว่ายกกองไปถ่ายแฟชั่นเซ็ทให้แพรวที่ทะเลแถบอันดามันที่ไหนสักที่ มีทั้งชุดดำเรียบๆเหมือนเสื้อซับใน มีทั้งชุดหรูหรากรุยกรายประดับขนนกเพิ่มบนกบาล หนักๆเข้ามีหางนางเงือกด้วยเว้ย ดูไปงงไปว่ามันเกี่ยวกับการรอใครสักคนให้ลืมอดีตและรับรักเราตรงไหน (วะแม่ง) ท้ายสุดยิ่งเด็ด หักมุมโดยการให้ทุกอย่างเป็นเพียงแค่การหลับฝันไปของชมพู่ แถมพวกผู้ชายที่เห็นในฝันแต่กี้ก็คือเพื่อนสาวหล่อล่ำหุ่นดีของนาง ที่ยกพวกมาเที่ยวทะเลกันกับพี่จีน ใช้เสียงพากย์ทับแบบไม่ซิงค์กับปากด้วยนะ เห็นชัดเจนว่าปากงับไม่ตรงคำเลย เสียงพากย์ออกสาวอีกตะหาก โอยย ตายๆๆ เพลงดีมากแต่ MV ไม่เอาอ่าวเลยจริงๆ

สรุปคือรออัลบั้มเต็มออก จะไม่หวังอะไรกับวิดิโอแฟชั่นประกอบเพลงอีกแล้ว 


No comments:

เราชอบที่จะอ่านคอมเมนท์ของคุณ ฟังแล้วคิดยังไงบอกเรามาได้ ถ้ามีเพลงแปลกใหม่น่าสนใจมาแนะนำ เรายินดีเสมอ